วันศุกร์ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2563

History101! เปิดข้อมูลใหม่ พาเลซ 'สโมสรเก่าแก่สุดโลก'


คริสตัน พาเลซ มั่นใจว่า ตัวเองเป็นชมรมบอลอาชีพที่ดั้งเดิมที่สุดในโลก อ้างอิงงานค้นคว้าวิจัยของ ปีเตอร์ แมนนิ่ง ที่บอกว่า มีการจัดตั้งขึ้นตั้งแต่ปี 1861 ก่อนหน้านอตต์ส เคาน์ตี้ ผู้ครอบครองสถิติในขณะนี้อยู่ 1 ปี


ในตอนแรกเป็นที่เช้าใจกันว่า พาเลซ ถูกจัดตั้งขึ้นในปี 1905 แต่งานวิจัยของ แมนนิ่ง เสนอข้อมูลชุดใหม่ที่บอกว่า สมาพันธ์มีการริเริ่มตั้งขึ้นตั้งแต่ปี 1861 ก่อนที่จะลงเล่นครั้งแรกในมี.ค. ปี 1862 รวมทั้งร่วมจัดตั้งขึ้นเป็นพวกสัมพันธ์บอล ในปี 1863

ข้อมูลที่ได้มาจากชมรมบอลบอกว่า เชฟฟิลด์ เอฟซี กลุ่มนอกลีกเป็นสมาพันธ์ที่ดั้งเดิมที่สุดของโลก จัดตั้งขึ้นเมื่อปี 1857 ในช่วงเวลาที่ นอตต์ส เคาน์ตี้ เป็นสมาคมบอลในลีกที่โบราณที่สุด ตั้งเมื่อพ.ย. ปี 1862

แมนนิ่ง เอ๋ยถึงผลที่เกิดจากงานวิจัยของตนผ่านทางเว็บพาเลซว่า "คริสตัล พาเลซเป็นธีมปาร์คขนาดใหญ่ที่แรกของโลก ที่เป็นทั้งยังผู้ครอบครอง แล้วก็ดูแลงานโดย คริสตัล พาเลซ กอมปานี"

"ทุกๆสิ่งทุกๆอย่างในพาเลซรวมทั้งสนามเป็นส่วนหนึ่งส่วนใดของคริสตัล พาเลซ แล้วก็เป็นธุรกิจของคริสตัล พาเลซ กอมปานี ไม่ว่าจะเป็น คริสตัล พาเลซ คริกเกต คลับ ที่จัดตั้งขึ้นในปี 1857 การเกิดขึ้นของชมรมบอลในปี 1861 จนกระทั่งขั้นตั้งขึ้นรวมทั้งมีหุ้นเข้ากระเป๋านชมรมบอลอาชีพในปี 1905"

"หากไม่มี คริสตัล พาเลซ รวมทั้งคริสตัล พาเลซ กอมปานี ก็จะไม่มีสมาคมบอลคริสตัล พาเลซ มันเป็นสมาคมเดียวกันมาตลอด เป็นส่วนใดส่วนหนึ่งในธุรกิจคริสตัล พาเลซ กอมปานี โดยตลอด"

"เมื่อการจัดตั้งเกิดขึ้นเมื่อ ปี 1861 มันก็สามารถอ้างอิงได้ว่า นี่เป็นสมาคมบอลลีกอาชีพที่โบราณที่สุด"

จากงานศึกษาค้นคว้าวิจัยที่ถูกเผยออกมา พาเลซ ได้ประกาศจะมีการสังสรรค์ครบรอบ 160 ปี ของสมาพันธ์ในปีถัดไป
 แทงบาคาร่า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

The Manhart MH4 GTR Outguns Mightier M Cars, Sniffs Around Hellcat Territory

ข่าวสดวันนี้  The outgoing M4 was plenty powerful, but this takes it to a whole new level. BMW recently took the wraps off of the new BMW M4...