วันจันทร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

อัดอั้นมานาน! 'โลกิ' ร่ายยาวปัญหาซุ้มมือปืน 'โอซิล,เปเป้,แรมซี่ย์' มาครบ


อูไน เอเมปรี่ อดีตกาลที่ปรึกษาโลกิของกลุ่ม "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ออกมาเผยแบบหมดเปลือกปัญหาที่เขาจำเป็นต้องเจอในตอนช่วงเวลา 18 เดือนของการควบคุมกลุ่มในถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม อีกทั้งเรื่องทัศนคติแล้วก็ความจริงจังที่มีไม่มากพอของ เมซุต โอสิล อยู่ตลอดไปจนกระทั่ง นิโคลาส เปกระเป๋า หัวหอกค่าจ้างสถิติสมาพันธ์ 72 ล้านปอนด์ ที่เขาไม่อยาก


และก็ความบกพร่องของชมรมที่ปลดปล่อย อารอน แรมซี่ย์ กับอีก 3 ลำแข้งหัวหน้าในห้องแต่งตัวให้ย้ายออกไปด้านในฤดูเดียว

เอเมปรี่ แสดงความพอใจอยากได้ตัว วิลฟรีด ซาฮา ปีกตัวเก่งของคริสตัล พาเลซ เข้ามาเสริมเกมรุก แต่ว่าสมาพันธ์กลับไปคว้าตัว เปกระเป๋า เข้ามาด้วยค่าจ้างที่แพงเป็นสถิติ 72 ล้านปอนด์ สำหรับนักฟุตบอลที่ผู้จัดการทีมชาวสแปนิชเห็นว่า ยังมิได้พิสูจน์ฝีเท้าอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน

ศูนย์หน้ากลุ่มชาติไอวอรี่ วัวสต์ ทำประตูให้อาร์เซนอลได้เพียงแค่ 1 จากจุดลูกโทษ สำหรับช่องทางเล่น 12 เกมแรกในพรีเมียร์ลีกของเขา ซึ่งรวมทั้งเกมนัดหมายท้ายที่สุดของเอเมปรี่ ในนัดเซาแธมป์ตันด้วย ก่อนที่จะฟอร์มของ ปีกวัย 24 ปี จะดียิ่งขึ้นในสมัยของ ไม่เกล อาร์เตต้า เมื่อยิงประตูได้ 3 ประตู

"พวกเราทำความตกลงกับ เปกระเป๋า เขาเป็นนักฟุตบอลที่ดี แม้กระนั้นพวกเราไม่เคยรู้ค้างแลคเตอร์ของเขาเลย เขาปรารถนาเวลา, ควรจะมีความทรหดอดทน" เอเมปรี่ กล่าวกับ The Guardian ที่บาเลนเซีย

"ผมถูกใจใครซักคนที่รู้จักลีกนี้อย่างยอดเยี่ยม ผู้ที่ไม่ต้องปรับพฤติกรรมอะไรเลย ซาฮาเป็นนักฟุตบอลซึ่งสามารถพาทีมชนะได้ด้วยตัวเขาเอง มันได้ผลงานที่น่าทึ่ง"

"ผมบอกกับพวกเขา นี่เป็นนักฟุตบอลที่ผมรู้จักและก็ปรารถนา ผมได้เจอกับซาฮาแล้วก็ตัวเขาก็ต้องการย้ายมา"

"แต่ว่าสมาพันธ์กลับตกลงใจ เห็นว่า เปกระเป๋า เป็นอนาคต ผมเห็นด้วยว่า ใช่ แม้กระนั้นพวกเราอยากได้ชนะตอนนี้ พวกเราอยากผู้ที่จะมานำชัยสู่กลุ่ม"


ใจความสำคัญต่อมา เอเมปรี่ เอ๋ยถึงความบกพร่องของชมรมที่ปลดปล่อยให้แรมซี่ย์ รวมทั้งอีก 3 หัวหน้าของกลุ่มย้ายกลุ่มออกไปด้านในฤดูเดียว

"เมื่อผมย้ายเข้ามาสู่ชมรม ผมแลเห็นถึงจุดสำคัญของแรมซี่ย์ เขาเป็นหัวหน้าในสนามและก็ในห้องแต่งตัว และก็เขาต้องการอยู่กับพวกเราต่อ" เอเมปรี่ เปิดเผยต่อ

"มันคือเรื่องธรรดาที่เขาจำเป็นที่จะต้องต่อรองกับชมรมเรื่องคำสัญญาฉบับใหม่แต่ว่าในที่สุดมันไม่บรรลุกติกา"

"ผมเองไม่เคยมีส่วนร่วมในด้านธุรกิจแบบงี้ มันไม่ให้หน้าที่ผม แม้กระนั้นท้ายที่สุดมันมีผลเสียในสนาม"

"ผมมีความคิดว่ากลุ่มจะดียิ่งกว่านี้หากมีเขาอยู่ เหมือนกันกับผมในฐานะผู้ฝึกสอนก็อยากที่จะให้มีนักเตะอย่างงี้อยู่ เนื่องจากว่าเขาเป็นกัปตันกลุ่มคนถัดไป"

มันแปลงเป็นปัญหาของเอเมปรี่ ในช่วงฤดูกาลลำดับที่สองของการทำงาน เมื่อกลุ่มได้ กรานิต ชาก้า เป็นกัปตันกลุ่มคนใหม่ ข้างหลังตัวเลือกอันดับต้นๆต่างถูกปลดปล่อยให้ย้ายกลุ่มไปหมดแล้ว

"พวกเราปลดปล่อยให้ ปีเตอร์ เช็ก ย้ายออกไป ให้ โลร็องต์ กอสเชียลนี่ และก็ที่นาโช่ มอนเรอัล ย้ายออกไป ซึ่งถ้าเกิดรวมแรมซี่ย์ด้วย พอๆกับว่าพวกเราเสีย 4 กัปตันกลุ่มไปพร้อมเพียงกัน"

"โน่นเป็น 4 เพลย์เมกเกอร์ที่หายไป รวมทั้งฤดูกาลถัดมา พวกเราจำต้องเล่นโดยใช้ผู้เล่นวัยรุ่นประสบการณ์น้อย ผมดูในมุมหนึ่ง ส่วนสมาคมก็ดูไปอีกมุมหนึ่ง"

เอเมปรี่ กล่าวต่อถึงปัญหาของ โอสิล โดยอดีตกาลผู้จัดการทีมปืนพูดว่า โอสิล มีทัศนคติรวมทั้งความเอาจริงเอาจังยังไม่มากพอ

"สุดท้ายเขาจะต้องมองดูไปที่ตนเอง มองดูไปที่ทัศนคติและก็ความเป็นจริงเป็นจัง"

"ผมอุตสาหะเต็มกำลังเพื่อช่วยเหลือโอสิล ตลอดทางอาชีพ ผมถูกใจนักฟุตบอลที่มีพรสวรรค์อยู่แล้ว ซึ่งพวกเขาก็จะบากบั่นเล่นออกมาให้เหมาะสมที่สุดหรือใกล้เคียงผลงานที่เหมาะสมที่สุดกับผม"

"ตลอดระยะเวลา ผมจะดูเขาในด้านบวกอยากที่จะให้เขามีส่วนร่วม แต่ว่าเป็นทัศนคติรวมทั้งระดับความตั้งใจจริงของเขายังมีไม่เพียงพอ"

"หนึ่งในกัปตันบางทีอาจเป็นโอสิล แต่ว่าห้องแต่งตัวไม่อยากที่จะให้เขาเป็นกัปตัน ระดับความเป็นจริงเป็นจังของเขาไม่ใช่ของผู้ที่ควรจะเป็นกัปตัน โน่นไม่ใช่ผมที่เป็นคนวินิจฉัย แต่ว่าเป็นผู้เล่นที่เป็นคนวินิจฉัย" สมัครแทงบอล


สนใจติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ไลน์แอด ID: @ufa98v2


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

The Manhart MH4 GTR Outguns Mightier M Cars, Sniffs Around Hellcat Territory

ข่าวสดวันนี้  The outgoing M4 was plenty powerful, but this takes it to a whole new level. BMW recently took the wraps off of the new BMW M4...