วันพุธที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

'อาบัง' เผยเคยถูก 'ป๋า' งอน ขับรถกลับบ้านไม่พูดด้วยสักคำ



นานี่ อดีตกาลปีกแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยระยะเวลาอึดอัดหัวใจ ถูกเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กุสัน งอนไม่ยินยอมกล่าวด้วยตอนที่กำลังขับรถยนต์กลับไปอยู่บ้านร่วมกัน ข้างหลังเจ้าตัวอุตริไปแย่ง ไรอัน กิ๊กส์ ฆ่าจุดลูกโทษแล้วดันยิงไม่เข้าในเกมเสมอฟูปาดม 2-2 เมื่อส.ค. ปี 2010


เซอร์อเล็กซ์ มีบ้านอยู่ระแวกเดียวกับ นานี่ บริเวณวิล์มสโลว์ รวมทั้งปีกชาวโปรตุๆกีส เคยสมัครใจขับขี่รถจากสถานีรถไฟพาพ่อไปส่งบ้าน ข้างหลังกองทัพซาตานแดงใช้การเดินทางด้วยรถไฟเข้าลอนดอนไปเยี่ยมฟูปาดม

แต่ว่าชะตาชีวิตเสมือนเล่นตลก เกมวันนั้นไม่ใช่วันของนานี่ เมื่อเขาถูกสลับตัวลงสู่สนามนาทีที่ 67 แล้วก็เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 87 ในตอนที่กลุ่มขึ้นนำอยู่ 2-1 ผีแดงได้จุดลูกโทษ..

นานี่ ที่วันนี้ฮึกเฮิมมากมาย ไปขอ ไรอัน กิ๊กส์ ยิงจุดลูกโทษเอง แล้วดันทำผิดพลาด!!

ต่อจากนั้นความโชคร้ายเกิดขึ้น แทนที่จะปิดหีบชนะสบายๆหากยิงจุดลูกโทษเข้าไป เปลี่ยนเป็นถูกเบรเด้ ฮันเกลันด์ ซัดตามตีเสมอ 2-2 นาทีที่ 89 และก็จบเกมไปด้วยสกอร์นี้

"พ่อ (เซอร์อเล็กซ์) เป็นเพื่อนบ้านของผม และก็พวกเราเคยเดินทางไปลอนดอนโดยใช้รถไฟ" นานี่ เล่าประสบการณ์ถูกพ่องอนผ่านพอเพียงดแคสต์ของยูไนเต็ด

"เมียหรือครอบครัวไปส่งพ่อที่สถานีรถไฟ ด้วยเหตุนั้นเที่ยวกลับพ่อจะปลอดคนมารับ เขาต้องหาใครบางคนที่อยู่ใกล้ๆกันติดรถยนต์กลับมาด้วย"

"ผมเองไม่มีปัญหาอะไร ตกปากรับคำสมัครใจพาพ่อกลับไปอยู่ที่บ้านเอง แม้กระนั้นวันนั้น มันเป็นบ้าอะไรก็ไม่เคยรู้ ในวันที่ผมจำต้องขับขี่รถพาพ่อกลับไปอยู่ที่บ้าน ข้างหลังจบเกมพบฟูเฉือนม วันที่ผมก็นั่งเป็นตัวสำรอง"

"ผมถูกสลับตัวลงสู่สนาม เล่นด้วยความมั่นใจและความเชื่อมั่นอย่างไม่น่าเชื่อ กลุ่มพวกเราได้จุดลูกโทษ จริงๆไรอัน กิ๊กส์ จะต้องเป็นคนปฏิบัติภารกิจนี้ แม้กระนั้นผมไปฮึกเฮิมอะไรมาก็ไม่เคยรู้ รู้สึกมั่นอกมั่นใจมากมายไปขอกิ๊กส์ยิง ซึ่งเขาก็มิได้ว่าอะไร แต่ว่าท้ายที่สุด ผมยิงพลาด"

"แล้วในห้องแต่งตัว ผมพบเม้งมากมาย พ่อใส่ยับถามคำถามว่า นานี่ นายมีความรู้สึกว่านายเป็นคนใดกันแน่ คนไหนให้สิทธิ์นายยิงจุดลูกโทษ"

"แล้วหลังจากนั้นก็ไปเม้งกิ๊กส์ต่อว่าต่อขาน "ไรอัน เพราะเหตุใดนายปลดปล่อยให้เขายิงจุดลูกโทษ" ซึ่งกิ๊กส์ ตอบกลับไปว่า "เขามาคว้าเอาบอลไป ผมก็เลยตามเลย" โอ้ววว..หากแม้เจ้า นี่มันวันอะไรกันเนี่ย"



"พวกเรากลับไปอยู่ที่บ้านร่วมกันในวันนั้น ผมบอกว่า พ่อ ประเดี๋ยวผมพาไปส่งบ้าน" ผมขับขี่รถพาเขากลับไปอยู่บ้านโดยที่เขาไม่กล่าวอะไรกับผมสักคำ ผมรู้สึกอึดอัดมากมายตลอดทาง"

อย่างไรก็ดี นานี่ นิยามความเกี่ยวข้องระหว่างเขาและก็เซอร์อเล็กซ์ ย้ำเฟ้นกันดีตลอดเวลา 8 ปีในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด นับจากย้ายมาจากสปอร์ติ้ง ลิสบอน เมื่อปี 2007

"พ่อเป็นกุนซือที่ทราบแนวทางจัดการกับผู้ร่วมทีมในทุกคาแรคเตอร์, ทุกช่วงอายุ ไม่เว้นแม้กระทั้งท่าทางที่แตกต่างกันในแต่ละคน" นานี่ ที่เดี๋ยวนี้ อายุ 33 ปี เดินทางไปค้าลำแข้งอยู่ใน MLS กับกลุ่มอร์ลันโด้ สิตี้ กล่าว

"ลักษณะท่าทางของผมณ เวลานั้น ยังเด็กก็เลยไม่ได้ง่าย ผมทราบว่าจะต้องทำความเข้าใจอะไรอีกมากมาย ผมสลับตัวเองไปๆมาๆก โน่นเป็นชีวิตที่จะต้องทำความเข้าใจ"

"มันสำคัญมากที่ผมมีกิ๊กส์, สวัวลส์ และก็ริโอ เฟอร์ดินานด์ รอช่วยเหลือ ผู้ที่พร้อมสนับสนุนรวมทั้งพร้อมสอนทุกๆอย่างกับผม"

"ในตอนแรกผมไม่รู้เรื่องในสิ่งที่พวกเขาทำ ก็คิดไปว่าพวกเขาเกลียดชังผม ในตอนที่พวกเขาโกรธขณะที่ผมทำเลว แม้กระนั้นจริงๆมันเป็นด้วยเหตุว่าพวกเขามองเห็นความสามารถในตัวผมจากการซ้อมรวมทั้งเชื่อในตัวผมมากมาย"

"ต่อไป 2 หรือ 3 ปีผมเริ่มใส่ใจในประเด็นนี้มากขึ้นเรื่อยๆ มันเป็นเรื่องที่จำเป็นต้องฟัง ผมเพียรพยายามทำในสิ่งที่พวกเขาบอกกับผม"

"ผมทำความเข้าใจอะไรจำนวนมากจากเอฟร่า หนึ่งในเพื่อนพ้องที่ยอดเยี่ยมที่ผมมีในกลุ่มแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ครั้งใดก็ตามผมอยากได้ใครบางคน เขาจะให้คำปรึกษาดีๆทำให้ผมเย็นลง ให้มุมมองที่เป็นบวก เขาราวกับเป็นพี่ชาย กับผู้เล่นทุกคน มีขณะที่ดีเลิศอยู่มาก" ทีเด็ดบอลคืนนี้

สนใจติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ไลน์แอด ID: @ufa98v2


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

The Manhart MH4 GTR Outguns Mightier M Cars, Sniffs Around Hellcat Territory

ข่าวสดวันนี้  The outgoing M4 was plenty powerful, but this takes it to a whole new level. BMW recently took the wraps off of the new BMW M4...