วันจันทร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2563

'อาซาร์' ย้อนความหลัง 'ดร็อกบา' เป็นคนโทรชวนย้ายซบสิงห์


เอแด็ง อาซาร์ ย้อนเรื่องในอดีตว่า ดิดิเยร์ ดร็อกบา เคยโทรมาเชิญชวนให้เขาย้ายไปอยู่กับ เชลซี ในยุคเล่นอยู่กับ ลีลล์ ที่ประเทศฝรั่งเศส

อาซาร์ ส่งผลงานอันเยี่ยมยอดในลีกเอิงฤดู 2011/12 ข้างหลังยิงไป 20 ประตูจากการลงสู่สนาม 38 เกมลีก ทำให้เขาได้รับความพึงพอใจจากหลายสมาคมในพรีเมียร์ลีก

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นกลุ่มที่กลายเป็นข่าวสารหมายมั่นปีกกลุ่มชาติประเทศเบลเยี่ยมเอาไว้แบบเดียวกัน

ดร็อกบา พากเพียรช่วยสังกัดเดิมของเขาด้วยการโทรศัพท์เข้าโทรศัพท์มือถือของ แชร์วินโญ่ ที่ในขณะนั้นเล่นกับ ลีลล์ เช่นเดียวกัน เพื่อขอคุยกับ อาซาร์ แล้วก็พากเพียรกล่อมให้เขาย้ายมาอยู่กับ "สิงห์บลูส์"

"ขณะเดียวกันนั้นโทรศัพท์ของ แชร์วินโญ่ ก็ดังขึ้นในห้องแต่งตัว ดร็อกบา โทรมาน่ะ เขายืนกรานหนักแน่นว่าจำต้องคุยกับผม" อาซาร์ เปิดเผยกับ Het Laatste Nieuws

"ดร็อกบาบอกกับผมว่า 'นายจำเป็นต้องย้ายมา เชลซี นะ' ในเวลานั้นผมยังไม่มั่นใจหรอกเนื่องจาก เชลซี ทำเป็นไม่ดีนักในพรีเมียร์ลีก"

"พวกเขามิได้ไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีกในปีต่อไป แต่ว่าภายหลังจากนัดหมายชิงทีนั้น(เชลซี คว้าแชมเปี้ยนส์ลีก) ก็ตกลงใจได้อย่างเร็วเลย"

ต่อจากนั้น อาซาร์ ก็ได้เจอกับ โรมัน อับราโมวิช ผู้ครอบครองกลุ่มรวมทั้ง โรกางร์โต้ ดิ มัตเตโอ ที่เป็นผู้จัดการทีมฟุตบอลในขณะนั้นเพื่อสนทนาแล้วก็ปิดดีลย้ายตัว

"เป็นการเสวนาที่ดีกับ ดิ มัตเตโอ นะ คุยเรื่องบอลล้วนๆ"

"ตำแหน่งของผม, ผมทราบว่าผมปรับพฤติกรรมได้อย่างง่ายดายอยู่ลอนดอน, ใกล้บ้าน, ไม่ไกลจาก ลีลล์ เกินความจำเป็น"

"เดอ บรอยน์ เคยเล่นตรงนั้น, ลูกาฉัน ก็ยังอยู่ใกล้ๆมีคนพูดภาษาประเทศฝรั่งเศสอยู่หลายๆคน ผมทราบดีว่าผมจะได้ลงในสนามมากพอ อย่างเดียวที่ผมเศร้าใจเป็น ดร็อกบา ตกลงใจย้าย"

อาซาร์ ลงในสนามกับ เชลซี นาน 7 ฤดูรวมทั้งครอบครองแชมป์ลีกด้วยกัน 2 ยุค รวมทั้งครอบครองรางวัลนักฟุตบอลเยี่ยมที่สุดที่ปีของพีเอฟเอในฤดูกาล 2014/15 ด้วย ก่อนที่จะย้ายซบ เรอัล มาดริด ในซัมเมอร์ที่แล้ว สูตรบาคาร่า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

The Manhart MH4 GTR Outguns Mightier M Cars, Sniffs Around Hellcat Territory

ข่าวสดวันนี้  The outgoing M4 was plenty powerful, but this takes it to a whole new level. BMW recently took the wraps off of the new BMW M4...