วันจันทร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2563

ครบรอบ 104 ปี! “สมาคมฟุตบอลไทย” เดินหน้าพัฒนาอย่างยั่งยืน



วันที่ 25 เดือนเมษายน พุทธศักราช 2459 หรือวันนี้เมื่อ 104 ปีกลาย พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 ทรงพระได้โปรดกรุณาโปรดเกล้าฯ ตั้งสัมพันธ์บอลที่ไทย รวมทั้งทรงรับเข้ามาอยู่ในพระบรมราชูปถัมภ์ตั้งแต่เริ่มต้น ก่อนที่จะร่วมเป็นพวกของสมาพันธ์บอลนานาประเทศ (สมาคมสหพันธ์ฟุตบอลระหว่างชาติ) ตอนวันที่ 23 เดือนมิถุนายน พุทธศักราช 2468

ในปี พุทธศักราช 2482 รัฐบาล จอมพล เปรียญ พิบูลการรบ ประกาศเปลี่ยนแปลงชื่อประเทศ จากประเทศไทยมาเป็นเมืองไทย ก็เลยได้มีการเปลี่ยนแปลงชื่อเป็น ชมรมกีฬาบอลที่เมืองไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์

สัมพันธ์กีฬาบอลที่เมืองไทยฯ มีการปรับปรุงโดยตลอด โดยได้ส่งนักกีฬาบอลกลุ่มชาติไทย ลงแข่งขันในระดับโลก รายการใหญ่เป็นครั้งแรก ในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกส์ ที่เมืองเมลเบิร์น ออสเตรเลีย พุทธศักราช 2499 ก่อนที่จะเป็นพวกของสหพันธรัฐบอลทวีปเอเชีย (เอเอฟซี) ในปี พุทธศักราช 2500 รวมทั้งเป็นพวกตั้งของสมาพันธ์บอลอาเซียน (เอเอฟเอฟ) ในปี พุทธศักราช 2527

เดี๋ยวนี้ สัมพันธ์ฯ ยังคงเดินหน้าปรับปรุงเพื่อยกฐานะมาตรฐานเท่ากันสากล ภายใต้แผนแม่บทปรับปรุงบอลแห่งชาติระยะยาว 20 ปี ที่มีแบบอย่างการพัฒนา หนทาง แล้วก็แผนการที่แจ้งชัด เดินหน้าสู่สมัยที่การพัฒนา แบบ 360 องศา ทั้งยังในระดับส่วนประกอบ ตลอดจนถึงทรัพยากรมนุษย์ผ่านที่มีความสำคัญในการรบเดินหน้าบอลไทย 8 ด้าน ( MOVING FORWARD )

อาทิเช่น การพัฒนาองค์ประกอบการจัดการสโมสรฯ การผลิตศูนย์ฝึกหัดบอลแห่งชาติ การพัฒนาความสามารถนักเตะไทยในทุกรุ่นอายุ เดินหน้าปรับปรุงบอลลีกอาชีพยกฐานะมาตรฐานของสมาคมสมาชิกด้วยคลับ ไลเซนซิ่ง เปลี่ยนแปลงงบประมาณส่งเสริมชมรม รวมทั้งยกฐานะความรู้ความเข้าใจพนักงานผู้ฝึก แล้วก็ผู้ตัดสิน โดยการนำเทคโนโลยีวีดีโอเข้ามาช่วยสำหรับในการวินิจฉัย (VAR - Video Assistant Referee) ซึ่งนับว่าเป็นประเทศแรกในเอเซียอาคเนย์

ยิ่งไปกว่านี้ ชมรมฯ ยังให้ความเอาใจใส่กับเจ้าหน้าที่ในแวดวงบอลทั้งยังในอดีตกาลและก็ปัจจุบันนี้ ด้วยการจัดงานชมเชยเกียรติยศ มอบรางวัล FA Thailand Awards เพื่อประกาศเกียรติสู่มวลชน

ซึ่งถือว่าเป็นการสร้างแรงผลักดัน ให้กำเนิดความจริงจังสู่การพัฒนาประสิทธิภาพที่จะทำให้บอลไทย ก้าวไปอย่างยั่งยืนในอนาคต แทงบาคาร่า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

The Manhart MH4 GTR Outguns Mightier M Cars, Sniffs Around Hellcat Territory

ข่าวสดวันนี้  The outgoing M4 was plenty powerful, but this takes it to a whole new level. BMW recently took the wraps off of the new BMW M4...