วันศุกร์ที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

ปิดฉากสนามพีระเซอร์กิต 28 ปีแห่งตำนาน ที่จะถูกเปลี่ยนเป็นสนามกอล์ฟ


กำลังจะปิดตัวลงอย่างเป็นทางการเร็วๆนี้แน่ๆแล้ว สำหรับสนามสำหรับเพื่อการแข่งขันรถยนต์ระดับตำนานของเมืองไทย พีระ ระหว่างชาติ เซอร์กิต พัทยา ภายหลังมีที่มาของข่าวการันตีว่าได้ผู้ครอบครองใหม่มารับช่วงต่อ และก็จัดแจงนำพื้นที่สนามไปทำสนามกอล์ฟแทน



ข่าวสารสุดเสียใจนี้ถูกเผยอีกรอบโดยเว็บ Motor Spice ที่ได้ไปล้วงแคะแกะเกาข่าวสารของแวดวงมอเตอร์สปอร์ต อีกรอบ โดย ในรายงานนั้นรับรองว่า ผู้ครอบครองใหม่ที่เป็นผู้ดำเนินกิจการไทยมายากลการ ครอบครัวพรประภา จะเข้ามาถือสิทธิ์สนามที่มีพื้นที่กว่า 164 ไร่ ในอีกไม่ช้านี้ โดยการตัดสินใจขายสนามพีระ เซอร์กิตคราวนี้มั่นใจว่า สนามสำหรับแข่งรถยนต์ชั้นหนึ่งของไทย จะมีมูลค่ามากถึง 250-300 ล้านบาท อย่างยิ่งจริงๆ

ตามรายงานของเว็บ เผยโดยอ้างที่มาของข่าวจากวงในว่า การเข้ามาซื้อสนามของผู้ครอบครองใหม่นั้นเพื่อจะขยายพื้นที่สนามกอล์ฟ ซึ่งอยู่ในรอบๆใกล้เคียงกับสนามแข่งขัน โดยจะนำพื้นที่ของสนามแข่งขัน พีระเซอร์กิต ไปจัดเตรียมทำส่วนเพิ่มเติมของสนามกอล์ฟ ที่คาดว่าจะมีผู้มาใช้บริการเยอะขึ้นในอนาคต

อย่างไรก็ตาม ที่มาของข่าวกล่าวถัดไปว่า ปัจจัยที่จำเป็นต้องขายสนามนี้ เพราะว่าไม่สามารถขยายปรับปรุงสนามไปสู่สนามสำหรับแข่งที่ใหญ่มากยิ่งกว่านี้ได้ในอนาคต

สำหรับสนาม พีระ ระหว่างชาติ เซอร์กิต พัทยา นับได้ว่าเป็นสนามสำหรับแข่งรถยนต์ที่เป็นความภูมิใจของชาวไทยสนามหนึ่ง ด้วยการยืนยันให้เป็นสนามแข่งขันรถยนต์ที่มีมาตรฐานจากสหพันธรัฐกีฬายานยนต์นานาประเทศหรือ FIA ให้กระเป๋านสนามสำหรับแข่งรถยนต์มาตรฐานที่แรกและก็ที่เดียวในประเทศไทย โดยมีระยะทางต่อรอบ 2.41 กฎหมาย แล้วก็เคยจัดแจงชิงชัยมากไม่น้อยเลยทีเดียว อีกทั้งระดับประเทศแล้วก็ภูมิภาค อาทิเช่น South East Asia Touring Car Zone Challenge (SEATCZC) รวมทั้งการประลองรายการ Asian Formula 2000 (AF2000) รวมทั้ง Supercar Thailand 2012

ไม่เพียงเท่านี้ สนามสำหรับแข่งรถยนต์พีระ เซอร์กิต นับว่าเป็นเครื่องหมายสำคัญของแวดวงมอเตอร์สปอร์ต ในฐานะสถานที่ระลึกวีรบุรุษนักแข่งขันของชาวไทย ม.จ. พีระดงษ์แสงสว่างเดโช หรือ ท่านเจ้าพีระ ที่เคยสร้างชื่อให้กับเมืองไทยสำหรับเพื่อการเอารางวัลเหรียญทองสำหรับการแข่งรถยนต์ ฟอร์มูลล่าวัน ต่อเนื่องกันหลายที ในสนามที่ยุโรป โดยสนามที่นี้ถูกตั้งชื่อตามท่านท่านเพื่อนึกถึงการจากไปของ คนที่ขึ้นชื่อว่า "พ่อที่แวดวงแข่งรถยนต์ของเมืองไทย" ดัมมี่ อินเดีย



พอใจติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมพอดิบพอดีไลน์แอด ID: @ufa98v2

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

The Manhart MH4 GTR Outguns Mightier M Cars, Sniffs Around Hellcat Territory

ข่าวสดวันนี้  The outgoing M4 was plenty powerful, but this takes it to a whole new level. BMW recently took the wraps off of the new BMW M4...