วันอังคารที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2563

พังทั้งวงจร! ผีไม่หวั่น 'อาดิดาส' ถังแตกเบี้ยวจ่าย 75 ลป.

"ซาตานแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ทราบสึกกังวลใจว่าจะสูญเงิน 75 ล้านปอนด์ ข้างหลัง อาดิดาส ผู้ให้การสนับสนุนรายหลัก กำลังเจอปัญหาทางด้านการเงิน กระทั่งไม่อาจจะชำระเงิน 1.5 ล้านปอนด์ให้ฟลาเมงโก้เก๋ กลุ่มดังบราสิมัน รวมทั้งกำลังจะมีแผนกู้ยืมเงิน 1.75 พันล้านปอนด์


เมื่อปี 2015 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกลงทำความตกลงระยะยาว 10 ปีกับ อาดิดาส รับทรัพย์สินปีละ 75 ล้านปอนด์ รวม 750 ล้านปอนด์

แต่ว่าปัจจุบัน ยักษ์ใหญ่สินค้ากีฬาจากเยอรมนี เผชิญปัญหาทางด้านการเงิน ข้างหลังยอดจำหน่ายลดน้อยลงอย่างยิ่งในตอนวิกฤติวัววิด-19

หากแม้ปีให้หลัง อาดิดาส จะส่งผลประกอบกิจการทั้งโลก 29.92 พันล้านปอนด์ แล้วก็มีรายได้เงินสด 873 ล้านปอนด์ อยู่ในแบงค์ แม้กระนั้นในเวลานี้พวกเขากำลังจะเข้าคุยกับทางแบงค์ KfW เกี่ยวกับการยืมเงินระหว่าง 900 ล้านปอนด์ ไปจนกระทั่ง 1.75 ล้านปอนด์

ดังนี้ เมื่อเร็วๆนี้ อาดิดาส เพิ่งล้มเหลวไม่อาจจะชำระเงิน 1.5 ล้านปอนด์ที่เป็นหนี้เป็นสินให้กับฟลาเมงเก๋ และก็การันตีว่าการชำระเงินจะช้าออกไปอีกเนื่องจากว่าผลพวงจากวัววิด-19 ที่ระบาดทั่วทั้งโลกอยู่ปัจจุบันนี้

ยิ่งไปกว่านี้ แบรนด์ดังยังเตือนไปยังกลุ่มดังในบราซิลอย่าง อาจารย์ไซโร่, อินเตอร์ที่นาสิอองที่นาล แล้วก็เซา เปาโล ว่าการผ่อนส่งจะช้าในอีกไม่กี่อาทิตย์ด้านหน้านี้

ปัญหาเกี่ยวกับทางการคลังของอาดิดาส ทำให้เริ่มเป็นที่ไม่ค่อยสบายใจว่าจะกระทบมาถึงลูกค้ารายใหญ่โดยเฉพาะอย่างยิ่งแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

อย่างไรก็แล้วแต่ รายงานข่าวสารจาก เดอะ ไม่ร์เรอร์ อ้างอิงศูนย์ข่าวด้านในชมรม การันตีว่า ยูไนเต็ดไม่เคยทราบสึกหนักใจกับปัญหาที่อาดิดาสกำลังเจออยู่ แล้วก็แน่ใจว่า อาดิดาส จะชำระเงินตรงตรงเวลา

"พวกเรามิได้รับการติดต่อใดๆก็ตามจากทางอาดิดาส ที่แสดงว่าพวกเขามีปัญหาในเรื่องทำตามข้อผูกพันทางคำสัญญาที่ทำกันไว้ ฉะนั้นพวกเราก็เลยไม่คิดว่า การจ่ายเงินจะไม่เกิดขึ้นหรือเลื่อนออกไป" แหลงข่าวสารจากด้านในสมาพันธ์เปิดเผย

ในพรีเมียร์ลีก อาร์เซนอล เป็นอีกสมาคมที่ใช้สินค้ากีฬาของอาดิดาส โดยพวกเขาลงนามเมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว ค่า 60 ล้านปอนด์ต่อฤดูกาล ตลอดกาลจนกระทั่ง วัตฟอร์ด, วูล์ฟส์ แล้วก็เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ที่ก็มีรายได้มากมายจากแบรนด์เช่นเดียวกัน
บาคาร่า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

The Manhart MH4 GTR Outguns Mightier M Cars, Sniffs Around Hellcat Territory

ข่าวสดวันนี้  The outgoing M4 was plenty powerful, but this takes it to a whole new level. BMW recently took the wraps off of the new BMW M4...